Đi giữa trời rực rỡ bắt đầu lên sóng giờ vàng VTV từ cuối tháng 7/2024 và nhanh chóng “gây sốt” trên khắp nền tảng mạng xã hội nhờ đề tài mới mẻ và “phản ứng hóa học” của cặp đôi chính Chải (Long Vũ) – Pu (Thu Hà Ceri). Tuy nhiên, sau 15 tập đầu, giai đoạn nữ chính xuống Hà Nội học thì phim không còn giữ được “sức nóng” khi diễn xuất của dàn diễn viên trẻ dần bộc lộ nhiều hạn chế, cộng thêm nội dung lê thê nhàm chán cùng việc chèn quảng cáo đến vô duyên.

Cụ thể, trong tập 50 Đi giữa trời rực rỡ, Chải nhận đồng phục và xe máy mới khi “đầu quân” cho một hãng xe công nghệ để kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng, ngay ở tập sau đó, khán giả lại thấy Chải vẫn chạy con xe cũ. Chi tiết này khiến khán giả cho rằng thiếu logic hoặc cũng có thể thời lượng “mua” quảng cáo của hãng xe công nghệ… chỉ có thế.

Phim có con trai Vân Dung ngày càng lộ nhiều sạn ngớ ngẩn, khán giả ngán ngẩm quay xe-1Những phân đoạn “chèn” quảng cáo rất “kém duyên” của “Đi giữa trời rực rỡ”.

Đây không phải lần đầu tiên phim Đi giữa trời rực rỡ bị chỉ trích vì chèn quảng cáo một cách lộ liễu, thiếu chân thực. Trước đó, một số sản phẩm về nước mắm, thực phẩm đóng gói được quảng cáo giới thiệu lồng ghép vào nội dung phim bằng cách quay cận cảnh và thoại của nhân vật một cách vô duyên. Điển hình tập 46, Pu đọc tên loại nước mắm vanh vách cho cô bán hàng. Rồi Pu được cô bán hàng chỗ khác khen đảm đang vì chọn loại nước mắm này.

Tập 52 lại càng bị khán giả chê cười hơn nữa với cảnh Lê (Hoàng Khánh Ly) và Quang (Võ Hoài Vũ) chuẩn bị ăn cơm, Lê lấy chai nước mắm xuống tính rót vào chén thì Quang nói: “Rót cái này phải để đàn ông bọn tôi“. Sau đó máy quay chiếu cận cảnh thương hiệu nước mắm này. Trước đó, Thái (Vương Anh Ole) cũng có phân cảnh cầm chai nước mắm gọi điện video với bạn thân. Chi tiết ngây ngô và có phần cường điệu của phân cảnh này khiến người xem phải thấy “ngại” thay cho diễn viên.

Cùng với điểm trừ vì những phần quảng cáo vô duyên, nhiều khán giả tỏ ra mất thiện cảm với nữ chính Pu khi kịch bản tình cảm của nhân vật được xây dựng quá miễn cưỡng. Thay vì xây dựng mối quan hệ cho Pu và Chải, biên kịch và đạo diễn tập trung vào tuyến phụ, đẩy mạnh sự “mập mờ” của Pu và công tử nhà giàu Thái (Vương Anh Ole). Cách xây dựng tính cách, cốt truyện với Thái và Pu dày đến mức khán giả không hiểu ai mới là nam chính của phim.

Phim có con trai Vân Dung ngày càng lộ nhiều sạn ngớ ngẩn, khán giả ngán ngẩm quay xe-2

Suốt chục tập phim qua, Pu và Chải như hai đường thẳng song song cho đến tập 50, 51 gần đây, biên kịch bất ngờ “quay xe” khi hướng tình cảm của Pu về lại bên Chải. Pu bỗng có những biểu hiện xao xuyến khi chị Lê nhắc đến người bạn thanh mai trúc mã, ngượng ngùng khi ngồi sau xe Chải, đổi cách xưng hô từ mày – tao sang gọi tên. Thậm chí, cô nàng còn sang nhà để tặng quà và nấu cơm cho “chồng hờ”.

Những tình tiết này, không những không xoa dịu được bức xúc của dư luận mà còn khiến người xem tức giận quá khiên cưỡng. Nhiều người nói chỉ thấy nét diễn “giả trân”, gượng gạo, thiếu chiều sâu của nhân vật Pu.

“Biên kịch nhồi nhét tình tiết, cố gắng ép Pu và Chải đến bên nhau dù 30-40 tập không hề xây dựng mối quan hệ cho nam – nữ chính. Không hiểu do biên kịch non tay hay coi thường khán giả mới viết ra được thế này. Xem chỉ thấy gượng ép, chắc chỉ để phục vụ cho ai thích ‘đẩy thuyền’ Pu – Chải.

Có người khen dễ thương nhưng tôi thấy quá vô lý”, “Tự dưng quay ngoắt Pu – Chải thân thiện với nhau. Đầu voi đuôi chuột, không có điểm chạm”, “Tưởng sê-ri phim Lật mặt 8, xem mà nổi gai ốc”, “Biên kịch, đạo diễn coi khán giả là đồ ngốc hả”… những bình luận chê bai mạch phim Đi giữa trời rực rỡ.

Hiện tại, Đi giữa trời rực rỡ đang lên sóng tập 54 và vẫn bộc lộ nhiều “hạt sạn” khó chấp nhận. Khán giả đang tò mò xem liệu biên kịch sẽ còn “quay xe” gắt đến mức nào?

Phim có con trai Vân Dung ngày càng lộ nhiều sạn ngớ ngẩn, khán giả ngán ngẩm quay xe-3

Việc nữ chính bất ngờ thay đổi thái độ với Chải cũng là cú “cua gắt” một cách khó hiểu của biên kịch. Phim càng ngày càng bộc lộ những “hạt sạn” khó chấp nhận.